Chuyển đến nội dung chính

Đẩy lùi đau mỏi thắt lưng với ghế massage Nhật Bản

Khi chúng ta ngủ sai tư thế sẽ có thể dẫn tới tình trạng đau mỏi thắt lưng, đây là một tình trạng phổ biến hiện nay và có tỷ lệ cao hơn ở người trung niên và người lớn tuổi. Hôm nay, hãy cùng Okasa tìm hiểu về bệnh đau mỏi thắt lưng khi ngủ dậy và một số lưu ý để tránh gặp phải cũng như cách chữa trị tại nhà với ghế massage Nhật Bản.

Đau mỏi thắt lưng khi ngủ dậy có bị làm sao không? Đây có lẽ là vấn đề mà nhiều người đặt ra khi mỗi buổi sáng ngủ dậy họ thường bị các cơn đau mỏi thắt lưng ghé thăm. Vì vậy, hãy cùng tìm hiểu xem đau mỏi thắt lưng khi ngủ dậy là dấu hiệu của bệnh gì và mức độ nguy hiểm như thế nào nhé!

Đau mỏi thắt lưng khi ngủ dậy là một triệu chứng đau kép xuất hiện phổ biến ở những người trung niên và người cao tuổi. Các cơn đau thường xảy ra âm ỉ, gây cho người bệnh cảm giác khó chịu cả đêm và sáng dậy vẫn cảm thấy đau mỏi thắt lưng và thiếu sức sống.
Đau mỏi thắt lưng khi ngủ dậy có thể do bệnh gì

Hiện tượng mất ngủ thường diễn ra bởi rất nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng riêng với vấn đề bị mất ngủ do các cơn đau lưng vào ban đêm và cho đến sáng ngủ dậy vẫn còn đau thì các bạn không thể coi thường được.
1\ Đau mỏi thắt lưng khi ngủ dậy do bệnh thoái vị đĩa đệm

Hầu như 100% trường hợp mắc phải các cơn đau mỏi thắt lưng khi ngủ dậy đều bắt nguồn từ những căn bệnh liên quan đến cột sống gây ra. Và trong đó không thể không kể đến căn bệnh thoái vị đĩa đệm. Vì những người bị thoái vị đĩa đệm thường sẽ có cảm giác đau mỏi thắt lưng khi mới ngủ dậy. Đó là do trong quá trình ngủ, đĩa đệm bị lệch đã chèn ép vào các dây thần kinh gây đau.
2\ Đau mỏi thắt lưng khi ngủ dậy do thoái hóa cột sống

Cơ thể khi bước vào độ tuổi trung niên, cột sống sẽ bắt đầu có hiện tượng lão hóa xuất hiện. Vấn đề bị trượt đốt sống hay lệch đốt sống sẽ chèn vào các rễ dây thần kinh dẫn đến cảm giác đau mỏi thắt lưng, sau đó lan xuống đến những vùng xung quanh. Tình trạng biểu hiện rõ nhất khi ngủ hay khi bạn vừa mới ngủ dậy.
3\ Đau mỏi thắt lưng khi ngủ dậy do các tổn thương về cơ, gân và dây chằng

Những tổn thương liên quan đến vơ, gân và dây chằng ở bên trong cũng rất dễ dẫn đến tình trạng đau mỏi thắt lưng, nhất là đau mỏi thắt lưng khi mới ngủ dậy.

Hiện tượng này có thể xảy ra do bạn đã nằm ngủ sai tư thế, làm việc quá sức trong ngày, những chấn thương do tai nạn gây ra hay những tác động từ ngoại lực lên vùng cột sống thắt lưng,…
Nguyên nhân dẫn đến tình trạng đau mỏi thắt lưng khi ngủ dậy

Nếu đã loại trừ được khả năng cơ thể mắc các chứng bệnh về xương khớp ở trên thì tình trạng đau mỏi thắt lưng khi ngủ dậy có thể được xuất phát từ một số nguyên nhân sau đây:
Tư thế nằm ngủ không đúng: Bạn bị mắc phải chứng đau mỏi thắt lưng là do bạn đã nằm trong một tư thế quá lâu, khiến cho các cơ bị mỏi và co cứng dần. Như vậy không những gây ảnh hưởng đến lưng mà vùng vai, cổ và sườn cũng bị đau nhức khiến bạn cảm thấy khó chịu và khó khăn trong quá trình vận động. Với nguyên nhân này thì cách khắc phục lại vô cùng đơn giản, chỉ cần các bạn điều chỉnh lại tư thế lại khi ngủ sao cho bạn cảm thấy thoải mái nhất là được.
Do nằm nệm quá cứng hoặc quá mềm: Thường thì mỗi người sẽ dành ra 8 giờ trong mỗi ngày để nằm ngủ. Vậy nên, bạn hãy chọn cho mình một chiếc nệm thật êm, nên chọn những chiếc không quá cứng và cũng không quá mềm.


Tuổi tác: Khi bước vào giai đoạn lớn tuổi thì tình trạng thoái hóa các khớp xương, xương sẽ bị loãng và cơ thể cũng bị lão hóa một cách rõ rệt. Chính vì thế mà các bạn sẽ không tránh khỏi gặp phải trường hợp ông bà vẫn thường hay than thở bị đau mỏi thắt lưng khi mới ngủ dậy.
Mang vác các vật nặng: Nếu ngày hôm nay bạn phải làm việc nặng nhọc và mang vác các vật nặng, ngồi một chỗ quá lâu thì sáng hôm sau bạn sẽ không thể tránh khỏi tình trạng đau mỏi thắt lưng khi mới ngủ dậy được.
Đau mỏi thắt lưng do bị va chạm, chấn thương: Với những va chạm nhỏ như bị va đập, ngã bạn có thể có cảm giác đau nhẹ và không ảnh hưởng nhiều tại thời điểm hiện tại. Nhưng sau một khoảng thời gian rất ngắn, nhất là lúc về đêm hay đến sáng hôm sau khi bạn vừa ngủ dậy thì các cơn đau mỏi thắt lưng sẽ xuất hiện.
Cách nằm ngủ thoải mái nhất giúp giảm đau mỏi thắt lưng
1\ Tư thế nằm ngửa thẳng lưng

Nằm ngửa chính là tư thế tốt nhất dành cho giấc ngủ của bạn. Tư thế này sẽ giúp duy trì đầu, cổ cùng với xương cột sống của các bạn không gây chèn ép đến các dây thần kinh. Nằm ngửa còn giúp chống khả năng trào ngược dạ dày, làm giảm lực đến các nội tạng ở bên trong cơ thể.
2\ Tư thế thai nhi

Đối với tư thế này, các bạn hãy nằm co người và ôm đầu gối giống với tư thế mà thai nhi khi nằm trong bụng mẹ. Tư thế này đặc biệt rất tốt cho các bà bầu. Tuy nhiên, bạn cũng không ngủ với tư thế này quá lâu mà hãy kết hợp cùng với một số tư thế ngủ khác để có thể đảm bảo cho cột sống của bạn không bị chịu nhiều áp lực.

Có thể nói rằng, đây chính là ư thế nằm ngủ thoải mái và dễ chịu nhất, giúp cho mọi người có được những giấc ngủ sâu hơn. Các bạn hãy chú ý nên nằm nghiêng về phía bên phải để tránh gây ảnh hưởng đến hoạt động của tim.
Ghế massage Nhật Bản giúp bạn tránh xa đau mỏi thắt lưng

Để phòng tránh căn bệnh này tại nhà các bạn có thể sử dụng ghế massage hàng ngày, mỗi ngày chỉ với 30 đến 45 phút massage trên ghế là bạn đã có thể thoải mãi không còn lo chứng đau mỏi thắt lưng quấy rầy nữa. Hiện nay hầu hết các bài massage và bấm huyệt chuẩn spa đã được tích hợp trên ghế massage cao cấp, các tính năng quét cơ thể, căn chỉnh cột sống, cải thiện tư thế dáng ngồi (tính năng đặc biệt này cực thích hợp cho những người ngồi nhiều làm cho tư thế dáng đi bị cong vẹo,gù… hiện đang là tính năng được yêu thích nhất). Ngoài ra, ghế massage còn giúp bạn loại bỏ và hỗ trợ điều trì hầu hết các bệnh về đau mỏi toàn thân, đau xương khớp, thoái hóa cột sống, hỗ trợ điều hòa tim mạch cho người bị bệnh tim…

Để mua được những sản phẩm ghế massage Nhật Bản chính hãng bảo hành tại nhà dài hạn, giao hàng tận nơi miễn phí, trả góp %… hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline bên dưới hoặc điền vào thông tin đăng ký tư vấn ngoài trang chủ. Tư vấn viên của chúng tôi sẽ giúp bạn lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất. Ngoài ra, chúng tôi cũng khuyên bạn nên tới tận nơi để thử trải nghiệm sản phẩm trước khi lựa chọn, hệ thống showroom của chúng tôi rất vui lòng chào đón bạn. Vui lòng xem thông tin chi tiết danh sách showroom ghế massage Okasa bên dưới cùng ngoài trang chủ.

Vậy các bạn đã biết được tình trạng đau mỏi thắt lưng khi ngủ dậy có bị làm sao không hay chưa? Sẽ tùy vào trường hợp mà các bạn điều chỉnh lại sao cho phù hợp nhất. Chúc cơ thể của bạn luôn trong tình trạng sức khỏe tốt nhất nhé!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Ghế massage toàn thân cho người bị tai biến

Bệnh tai biến ngày càng khá phổ biến ở người cao tuổi. Người bệnh tai biến khả năng phục hồi rất cao nếu có những bện pháp trị liệu kiên trì và đúng cách. Để giúp cho việc phục hồi chức năng cơ thể sau tai biến đạt kết quả cao, ghế massage toàn thân được cho là một thiết bị hỗ trợ rất tốt. Bệnh tai biến là gì? Tai biến mạch máu não hay còn gọi ngắn gọn là tai biến là một căn bệnh nguy hiểm, là mối nguy có thể lấy đi sinh mạng của bất cứ ai, đặc biệt là người già. Nguyên nhân dẫn đến tai biến chính là tác hay vỡ mạch máu não và bệnh thường gây nên tỉ lệ tử vong rất cao. Ở người cao tuổi, khí huyết không lưu thông nên tuần hoàn máu kém, lại thường mắc các chứng bênh huyết áp cao từ trước đó nên mạch vành rất yếu, vì vậy nên dễ mắc phải nguy cơ đột tử cao. Để hồi phục được sau khi bị tai biến, người bệnh cần phải tuân theo tư vấn của bác sĩ chuyên khoa và huấn luyện viên phục hồi chức năng để lựa chọn một phương thức tập luyện phù hợp với thể trạng với hi vọng sẽ phục hồi được các chức nă

Nơi bán ghế mát xa ngoại nhập ở Hà Nội

Có một thực tế có thể dễ dàng nhận thấy là tại các địa điểm bán ghế mát xa ngoại nhập ở Hà Nội và những thành phố lớn thường thu hút rất đông người đến tham quan, trải nghiệm sản phẩm. Nhiều người không ngần ngại trang bị cho bản thân và gia đình 1 chiếc ghế mát xa để tiện sử dụng khi có nhu cầu. Trong nội dung dưới đây Okasa sẽ cùng các bạn tìm hiểu một số thông tin: Tại sao người Việt Nam yêu thích tẩm quất massage? Thị trường ghế mát xa ngoại nhập ở Việt Nam như thế nào? Nơi bán ghế mát xa ngoại nhập ở Hà Nội? Cũng như các sản phẩm ghế mát xa ngoại nhập giá tốt… Hy vọng các thông tin hữu ích này sẽ giúp bạn tìm được 1 chiếc ghế mát xa phù hợp nhé. Tại sao người Việt Nam lại yêu thích tẩm quất — massage? Cũng như ngứa thì gãi, xoa bóp là bản năng của con người: Đau răng thì xoa má, đau chân thì xoa chân, đau lưng thì xoa bóp ở lưng. Từ những động tác đơn giản ban đầu, trải qua nhiều thế kỉ xây dựng và phát triển, tẩm quất đã trở thành một phương pháp trị liệu với hệ thống

Cách chọn mua ghế massage phù hợp và có chất lượng tốt

Hiện nay, sự xuất hiện tràn lan của các cửa hàng hay các hãng ghế massage lớn nhỏ khác nhau tràn ngập thị trường, để mua được một chiếc ghế mát xa chất lượng chính hãng lại càng ngày càng khó khăn hơn. Một điều nữa mà chúng ta luôn quan tâm đó là nguồn gốc xuất xứ của các sản phẩm ghế mát xa. “Hàng tàu” là từ mà chúng ta hay dùng để gọi đồ giả của Trung Quốc, đây là các sản phẩm được làm giả và bán với giá rất rẻ làm mờ mắt người tiêu dùng, nhưng bên cạnh đó thì các bạn cũng nên biết một điều là hàng nội địa mà ở đây là các chiếc ghế mát xa nội địa Trung Quốc cũng chất lượng không kém dù không thể so sánh với ghế massage Nhật Bản được, vì dù gì đây cũng là cái nôi của chiếc ghế massage đầu tiên trên thế giới mà. Khi ý thức về sức khỏe đời sống được nâng cao thì việc con người tìm tới các thiết bị chăm sóc sức khỏe như ghế massage là điều tất yếu. Ghế