Chuyển đến nội dung chính

Cách chữa đau cột sống lưng dưới tại nhà với ghế massage

Đau cột sống lưng dưới là căn bệnh rất phổ biến, từ lao động nặng cho đến người ngồi nhiều một chỗ đều rất dễ mắc phải. Đau cột sống lưng dưới làm người bệnh luôn cảm thấy nhức nhối khi xoay người di chuyển, đứng lên ngồi xuống. Vậy, làm thế nào để khắc phục tình trạng này? Hôm nay, hãy cùng Okasa tìm hiểu về nguyên nhân và các phương pháp điều trị căn bệnh đau cột sống lưng dưới tại nhà trong đó có ghế massage — thiết bị chăm sóc sức khỏe hàng đầu tại nhiều nước phát triển hiện nay.

Đau cột sống lưng dưới ẩn chứa rất nhiều mối nguy hại mà ai cũng nên biết. Tình trạng của chứng bệnh này thường diễn ra với 2 triệu chứng phổ biến là đau cột sống lưng dưới và và cột sống lưng cuối. Ở bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ đến các bạn nguyên nhân, biểu hiện và cách chữa đau lưng cột sống dưới hiệu quả.

Đau cột sống lưng dưới là tình trạng đau xuất hiện ở phần cuối cùng của cột sống. Thường thì nữ giới sẽ có nguy cơ mắc phải chứng đau cột sống lưng dưới cao hơn so với nam giới. Biểu hiện điển hình của chứng bệnh này là các cơn đau buốt dữ dội xuất hiện thường xuyên.
Nguyên nhân dẫn đến đau cột sống lưng dưới

Các nguyên nhân phổ biến dẫn đến chứng bệnh này như sau:
Do ngồi quá lâu: khi bạn ngồi làm việc quá lâu mà ít thay đổi tư thế, ngồi ở tư thế còng lưng sẽ khiến cho các dây chằng, đĩa đệm bị chèn ép hay các cơ bắp co cứng, gây cản trở cho quá trình lưu thông máu và dẫn đến các cơn đau nhức ở cột sống lưng.
Do bị chấn thương: Các chấn thương do bạn chơi thể thao, tai nạn khi lao động hay cả tai nạn giao thông nếu không được điều trị dứt điểm thì sẽ là một trong các nguyên nhân gây đau cột sống lưng dưới.
Làm việc quá sức: Những người làm việc hay phải khuân vác nặng hay cả những bạn học sinh có thói quen mang nhiều sách vở,… khiến cho cột sống bị gây áp lực lớn. Dần qua thời gian sẽ khiến cột sống bị yếu dần và gây nên các cơn đau cột sống lưng.
Do bệnh lý về xương khớp: Một số căn bệnh mãn tính như viêm cột sống, viêm tủy sống hay vẹo cột sống,… là những chứng bệnh gây ảnh hưởng trực tiếp đến các cơn đau nhức ở vùng cột sống lưng.
Do các thói quen xấu: Nếu chế sinh hoạt và ăn uống không hợp lý, hay bạn lạm dụng rượu bia cũng dễ dẫn đến chứng đau cột sống lưng dưới.
Biểu hiện của chứng đau cột sống lưng dưới

Chủ yếu là các căn bệnh có liên quan đến xương khớp hay đến cột sống, đều có biểu hiện là xuất hiện các cơn đau xương sống ở vùng thắt lưng. Biểu hiện của những ai bị đau cột sống sẽ được chia làm 3 nhóm chính như dưới đây:

Những biểu hiện dễ dàng nhận thấy nhất đó là các cơn đau sẽ xuất hiện đột ngột sau bị bạn bê vác những vật nặng, khi làm việc kéo dài hay cả khi đi giày cao gót, khi bạn di chuyển với đường dài và cơ thể bị rung xóc mạnh,…

Những cơn đau sẽ kèm theo với hiện tượng co cơ ở quanh vùng cột sống. Như vậy qua thời gian sẽ dẫn đến vẹo cột sống và làm cho cơ thể không đứng thẳng như bình thường được.

Biểu hiện rõ nhất của nhóm này đó là các cơ đau thần kinh tọa. Cơn đau sẽ được bắt đầu từ thắt lưng cột sống lan xuống đến mông, sau đùi, cẳng chân, đến mắt cá và cuối cùng là đến những ngón chân mỗi khi bị chèn ép dây thần kinh tại đốt sống l5.


Đối với trường hợp khi cơn đau cột sống lưng dưới lan xuống đến đùi và qua cẳng chân sau đó đến gân achille, mắt cá rồi tiếp đến ngón chân út thì lúc này dây thần kinh tại đốt S1 đã bị tổn thương. Một số bệnh nhân còn bị tê bì tay chân và xuất hiện dấu hiệu lasegue. Cần được điều trị kịp thời nếu không sẽ dễ bị teo cơ đùi cùng phần cẳng chân.

Những người mắc bệnh này thường có dấu hiệu sốt cao, bị nhiễm khuẩn và sút cân nhanh không rõ nguyên nhân. Các cơn đau ngày càng nặng dần nếu không được chữa trị.

Kèm theo đó là việc sử dụng thuốc giảm đau không mang lại hiệu quả. Đó có thể là dấu hiệu cho thấy bệnh ung thư hay bị đau cột sống lưng dưới dữ dội.
Cách chữa đau cột sống lưng dưới

Đối với tất cả mọi người, ngay từ khi đang còn trẻ hãy nên chú ý uốn nắn và sửa chữa các tư thế khi làm việc cho đến tư thế trong lúc sinh hoạt cho đúng. Tuy nhiên, khi thay đổi tư thế thì các bạn nên thực hiện từ từ, không nên thay đổi đột ngột để tránh gây đau cột sống lưng dưới.
1\ Mẹo vặt từ dân gian chữa đau cột sống lưng dưới
Tỏi: Tỏi chính là một loại thảo dược rất tốt, ăn 2 nhánh tỏi đều đặn mỗi ngày để giúp chứng đau lưng của bạn được cải thiện đáng kể. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng tinh dầu tỏi để xoa bóp vào vùng lưng giúp giảm đau hiệu quả.
Dầu cá: Với dầu cá cũng có tác dụng rất tốt trong quá trình thực hiện cách chữa đau cột sống lưng dưới.
2\ Xoa bóp chữa đau cột sống lưng dưới

Đây là một phương pháp tốt để giúp giảm đau nhức vùng thắt lưng hiệu quả nhất. Các bạn hãy dùng bàn tay massage nhẹ lên vùng bị đau bằng các động tác xoa, bóp và day để giảm đau tức thì.
3\ Kéo giãn cột sống chữa đau cột sống lưng dưới

Với cách chữa đau cột sống lưng dưới này sẽ giúp thư giãn các cơ và giảm đau nhanh chóng hơn. Nếu kiên trì luyện tập bằng cách đu xà từ 5–10 phút mỗi ngày sẽ mang lại sự dẻo dai cho cơ thể rất tốt.
4\ Chườm nóng hay chườm lạnh giảm đau cột sống lưng dưới

Trong vòng 24 giờ đầu tiên bị đau cột sống lưng dưới, bạn hãy áp dụng ngay phương pháp điều trị đơn giản và hiệu quả tại nhà là chườm lạnh hay chườm nóng. Nó sẽ giúp xua tan các cơn đau tức thì và chống viêm hiệu quả.
5\ Chữa đau cột sống lưng dưới với ghế massage tại nhà

Ghế massage là một trong những thiết bị chăm sóc sức khỏe hàng đầu hiện nay, được ưa chuộng và phủ rộng ở hầu hết các nước phát triển, bạn có thể dễ dàng nhìn thấy ở các trung tâm thương mại với dạng ghế massage trả tiền (có nghĩa là người dùng sẽ bỏ tiền vào để sử dụng). Ghế massage chuyên trị các chứng đau lưng, đau mỏi toàn thân, đau xương khớp, thoái hóa cột sống — đốt sống, điều hòa khí huyết… phù hợp với tất cả độ tuổi từ trẻ con (6 tuổi trở lên) cho đến người già.

Tình trạng đau cột sống lưng dưới chủ yếu do hoạt động quá sức và ngồi nhiều khiến cột sống phải chịu sức ép liên tục mà dẫn đến. Ghế massage có hầu hết thứ mà bạn cần để giảm cơn đau và điều trị nó bệnh này, các bài massage và bấm huyệt nổi tiếng trên khắp thế giới đều được tích hợp trên ghế dễ dàng đẩy lùi các cơn đau. Với ghế massage, bạn chỉ cần sử dụng mỗi ngày 30–45 phút là đã có thể hoàn toàn tránh xa được căn bệnh đau cột sống lưng dưới dễ dàng.

Ghế massage Nhật Bản với độ uy tín về chất lượng cùng sự bền bỉ với thời gian sẽ là người bạn đồng hành tốt nhất cho sức khỏe của bạn. Để mua được sản phẩm chính hãng hãy đến các showroom của Okasa trên toàn quốc hoặc gọi vào hotline của chúng tôi ngay bên dưới để được tư vấn chi tiết nhất.

Hy vọng với những chia sẻ về nguyên nhân, biểu hiện và cách chữa đau cột sống lưng dưới trên đây của chúng tôi sẽ giúp các bạn có thêm nhiều kiến thức và áp dụng thành công nhé!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Ghế massage toàn thân cho người bị tai biến

Bệnh tai biến ngày càng khá phổ biến ở người cao tuổi. Người bệnh tai biến khả năng phục hồi rất cao nếu có những bện pháp trị liệu kiên trì và đúng cách. Để giúp cho việc phục hồi chức năng cơ thể sau tai biến đạt kết quả cao, ghế massage toàn thân được cho là một thiết bị hỗ trợ rất tốt. Bệnh tai biến là gì? Tai biến mạch máu não hay còn gọi ngắn gọn là tai biến là một căn bệnh nguy hiểm, là mối nguy có thể lấy đi sinh mạng của bất cứ ai, đặc biệt là người già. Nguyên nhân dẫn đến tai biến chính là tác hay vỡ mạch máu não và bệnh thường gây nên tỉ lệ tử vong rất cao. Ở người cao tuổi, khí huyết không lưu thông nên tuần hoàn máu kém, lại thường mắc các chứng bênh huyết áp cao từ trước đó nên mạch vành rất yếu, vì vậy nên dễ mắc phải nguy cơ đột tử cao. Để hồi phục được sau khi bị tai biến, người bệnh cần phải tuân theo tư vấn của bác sĩ chuyên khoa và huấn luyện viên phục hồi chức năng để lựa chọn một phương thức tập luyện phù hợp với thể trạng với hi vọng sẽ phục hồi được các chức nă

Nơi bán ghế mát xa ngoại nhập ở Hà Nội

Có một thực tế có thể dễ dàng nhận thấy là tại các địa điểm bán ghế mát xa ngoại nhập ở Hà Nội và những thành phố lớn thường thu hút rất đông người đến tham quan, trải nghiệm sản phẩm. Nhiều người không ngần ngại trang bị cho bản thân và gia đình 1 chiếc ghế mát xa để tiện sử dụng khi có nhu cầu. Trong nội dung dưới đây Okasa sẽ cùng các bạn tìm hiểu một số thông tin: Tại sao người Việt Nam yêu thích tẩm quất massage? Thị trường ghế mát xa ngoại nhập ở Việt Nam như thế nào? Nơi bán ghế mát xa ngoại nhập ở Hà Nội? Cũng như các sản phẩm ghế mát xa ngoại nhập giá tốt… Hy vọng các thông tin hữu ích này sẽ giúp bạn tìm được 1 chiếc ghế mát xa phù hợp nhé. Tại sao người Việt Nam lại yêu thích tẩm quất — massage? Cũng như ngứa thì gãi, xoa bóp là bản năng của con người: Đau răng thì xoa má, đau chân thì xoa chân, đau lưng thì xoa bóp ở lưng. Từ những động tác đơn giản ban đầu, trải qua nhiều thế kỉ xây dựng và phát triển, tẩm quất đã trở thành một phương pháp trị liệu với hệ thống

Cách chọn mua ghế massage phù hợp và có chất lượng tốt

Hiện nay, sự xuất hiện tràn lan của các cửa hàng hay các hãng ghế massage lớn nhỏ khác nhau tràn ngập thị trường, để mua được một chiếc ghế mát xa chất lượng chính hãng lại càng ngày càng khó khăn hơn. Một điều nữa mà chúng ta luôn quan tâm đó là nguồn gốc xuất xứ của các sản phẩm ghế mát xa. “Hàng tàu” là từ mà chúng ta hay dùng để gọi đồ giả của Trung Quốc, đây là các sản phẩm được làm giả và bán với giá rất rẻ làm mờ mắt người tiêu dùng, nhưng bên cạnh đó thì các bạn cũng nên biết một điều là hàng nội địa mà ở đây là các chiếc ghế mát xa nội địa Trung Quốc cũng chất lượng không kém dù không thể so sánh với ghế massage Nhật Bản được, vì dù gì đây cũng là cái nôi của chiếc ghế massage đầu tiên trên thế giới mà. Khi ý thức về sức khỏe đời sống được nâng cao thì việc con người tìm tới các thiết bị chăm sóc sức khỏe như ghế massage là điều tất yếu. Ghế