Chuyển đến nội dung chính

Ghế massage bảo vật chữa trị đau lưng sau sinh cho phụ nữ

Ghế massage là một thiết bị chăm sóc sức khỏe cho mọi nhà, được ưa chuộng nhiều năm qua tại các nước phát triển. Những tính năng được tích hợp trên ghế ngày càng hiện đại và chuẩn xác hơn từ các bài massage đến các bài bấm huyệt. Hôm nay, hãy cùng Okasa tìm hiểu về cách chữa trị đau lưng sau sinh cho phụ nữ với ghế massage.

Để khắc phục vấn đề gì đó thì điều trước tiên chúng ta phải biết nguyên nhân dẫn đến tình trạng đau lưng sau sinh là gì để phòng tránh. Đối với không ít chị em phụ nữ gặp phải triệu chứng đau lưng sau sinh làm ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày cũng như việc chăm sóc cho em bé của người mẹ. Vậy khi gặp tình trạng trên các bạn phải làm gì?
Nguyên nhân gây đau lưng sau sinh

Các nguyên nhân phổ biến dẫn tới tình trạng đau lưng sau sinh như sau:

Trong thời kỳ mang thai, người mẹ cần phải bổ sung đầy đủ canxi, photpho và những chất dinh dưỡng khác như : vitamin A, D, B1, acid folic,…Tuy nhiên nếu như chế độ ăn uống của chị em phụ nữ lúc này vẫn chưa đáp ứng nhu cầu canxi, cơ thể phải lấy từ người mẹ để bù đắp cho thai nhi và gây ra tình trạng loãng xương.

Sau khi sinh, sức khỏe của người mẹ vẫn ở trạng thái tương đối yếu và chưa kịp phục hồi. Mặt khác, các mẹ phải cho con bú thường xuyên nên lượng canxi sẽ bị thất thoát lần nữa và tạo cơ hội các cơn lưng khởi phát.

Trong quá trình mang thai thì cơ thể thai phụ sẽ sản sinh ra nhiều loại hormone giúp những dây chằng của khung chậu giãn nở để có thể chuẩn bị cho thai nhi ra đời. Điều này làm nới lỏng những khớp và dây chằng nối với xương chậu và cột sống khiến vùng thắt lưng kém ổn định gây ra đau nhức. Sau khi sinh, những dây chằng xương chậu còn lỏng lẻo nên do đó đau lưng điều không thể nào tránh khỏi.

Sau khi sinh mổ thì nhiều chị em phụ nữ bị đau lưng thậm chí đau hơn so với sinh thường đó là bởi vì gây tê tủy sống ( giúp thai phụ sinh mổ không cảm thấy bị đau đớn ). Ban đầu, triệu chứng đau lưng này không rõ nhưng sau đó sẽ xuất hiện dữ dội hơn và kèm theo tác dụng phụ của thuốc.

Nhiều bà mẹ có tâm lý để cho bé của mình bú thoải mái đã vô tình khiến cơ thể phải gồng và gập người hết cỡ làm căng cơ ở cổ, lưng nên gây ra tình trạng đau lưng sau sinh thường hoặc mỏi vai gáy. Nguyên nhân này khá phổ biến ở trong 1–2 tháng đầu sau khi sinh.

Sinh mổ dưới sự can thiệp của dao kéo khiến mẹ bầu mất sức nghiêm trọng và cần phải nằm nghỉ lâu dầu để có phục hồi sức khỏe. Chính việc nằm giường liên tục mà không vận động thường xuyên sẽ gây ra trình trạng đau lưng hết sức nghiêm trọng.
Khi đau lưng sau sinh phải làm gì?


Khi đau lưng sau sinh các mẹ có thể áp dụng một số cách dưới đây để nhanh chóng đánh bay triệu chứng này, ngoài ra còn giúp cơ thể dẻo dai và khỏe mạnh hơn

Thường xuyên thay đổi tư thế cho con bú và kết hợp vận động cơ thể như xoay, lắc và vặn nhẹ vùng thắt lưng giúp các bạn giảm đau nhức.

Ba tư thế cho con bú thoải mái, các mẹ nên áp dụng

Tư thế ngồi ngả lưng về phía sau và nghiêng một góc 45 độ, các mẹ có thể dựa lên gối. Lúc này, em bé nằm trên bụng và ti vào ngực mẹ để bú.

Bạn nằm nghiêng và đặt em bé song song với mình. Tay đỡ đầu và hướng dẫn bé quay mặt vào bầu bú.

Tư thế ngồi thẳng lưng và dùng đầu gối của mình là điểm tựa để giữ bé khi ba”n cho bú.

Phụ nữ sau sinh nên có chế độ ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng để kịp thời bù đắp lại những khoáng chất đã bị mất đi trong quá trình sinh nở, đặc biệt là canxi

Bổ sung thực phẩm giàu kẽm như thịt bò, nấm, ngũ cốc dinh dưỡng,… giúp quá trình hấp thụ canxi được diễn ra tốt hơn.

Tăng cường ăn các loại thực phẩm giàu sắt như tim cật heo, lòng đỏ trứng gà, các loại đậu,…

Ăn nhiều loại trái cây để bổ sung vitamin C, khoáng chất như : nho, cam, táo, chuối,…

Uống đủ 2–2.5 lít nước/ngày, bao gồm sữa, nước trái cây và nước đun sôi để nguội.

Một số động tác massage vùng thắt lưng và đấm bóp vùng vai gáy là một cách đơn giản mà hiệu quả giúp các bạn thử giãn tinh thần, đánh tan những cơn đau lưng sau sinh, cũng đồng thời giúp cơ thể khỏe và thoải mái hơn.

Sau khi sức khỏe hồi phục, các bạn có thể áp dụng một số động tác thể dục nhẹ nhàng và đơn giản hằng ngày để cải thiện tình trạng đau lưng sau sinh :

Bài tập 1 : Các bạn giữ thăng bằng với các đầu ngón chân, chống hai tay vào tường, chân và lưng ở một tư thế thẳng. Sau đó, gập khuỷu tay của mình và duỗi ra như tập chống đẩy. Thực hiện liên tục trong vòng một phút.

Bài tập 2 : Các bạn nằm ngửa trên sàn nhà và gập đầu gối. Sau đó, thóp bụng rồi nhấc dần vùng xương chậu lên và giữ tư thế này trong vòng vài giây cuối cùng hạ xuống.

Ngoài ra, các bạn có thể đi bộ nhẹ nhàng để cải thiện về tình trạng đau lưng sau sinh này.

Nếu cơn đau lưng dai dẳng, có dấu hiệu lan xuống mông, đùi, bắp chân và mức độ đau ngày càng tăng thì các bạn nên đến gặp bác sĩ để tìm ra nguyên nhân và có một hướng điều trị phù hợp.

Massage, bấm huyệt là một cách giúp cơ thể con người thư giãn và ghế massage là thiết bị chuyên chữa trị các tình trạng đau mỏi toàn thân đã được các chuyên gia về sức khỏe trên khắp thế giới khuyên dùng. Các dòng ghế massage cao cấp hiện nay đã có chức năng căn chỉnh cột sống giúp chị em sau sinh có thể nhanh chóng lấy lại tư thế và vóc dáng, mỗi ngày chỉ với nửa tiếng ngồi trên ghế massage là chị em đã có thể loại bỏ được tình trạng đau lưng, đau vai, gáy… Các tình trạng này tuy nhỏ nhưng để lâu sẽ dẫn tới các xấu, ảnh hưởng tới sức khỏe và dáng dấp.

Ghế massage hiện nay đã được tích hợp hầu hết các bài massage nổi tiếng trên toàn thế giới, nên việc thư giãn tại nhà thay vì đi spa sẽ giúp chị em tiết kiệm được kha khá chi tiêu hàng tháng mà thay vào đó thì 1 chiếc ghế massage toàn thân cả nhà đều có thể sử dụng vì ghế massage thích hợp cho cả trẻ em 6 tuổi trở lên cho tới người già.

Để tình trạng đau lưng sau sinh được khắc phục một cách nhanh và hiệu quả nhất, chị em có thể sử dụng ghế massage kết hợp với một số cách bên trên để tăng nhanh tình trạng phục hồi và đừng quên dù có khỏi vẫn nên sử dụng thường xuyên mỗi ngày để phòng tránh đau lưng sau sinh quay trở lại.

Ghế massage Nhật Bản, một trong những thiết bị chăm sóc sức khỏe hàng đầu của Nhật Bản xuất hiện tại thị trường Việt Nam, nhưng hầu hết chỉ có trong nhà của những gia đình khá giả vì nó có giá rất cao không như các máy massage cầm tay nhỏ gọn hay đệm massage. Tiền nào của nấy, từ tính năng cho đến hiệu quả thì phải trải nghiệm người dùng mới thực sự hiểu được, nếu chị em có quan tâm tới các sản phẩm ghế massage Nhật Bản thì hãy đến các showroom của Okasa để tự mình trải nghiệm và cảm nhận về sản phẩm.

Như vậy, với những gì mình đã chia sẻ hy vọng các bạn đã có thêm nhiều thông tin về nguyên nhân và cách chữa trị tình trạng đau lưng sau sinh ở các mẹ.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Ghế massage toàn thân cho người bị tai biến

Bệnh tai biến ngày càng khá phổ biến ở người cao tuổi. Người bệnh tai biến khả năng phục hồi rất cao nếu có những bện pháp trị liệu kiên trì và đúng cách. Để giúp cho việc phục hồi chức năng cơ thể sau tai biến đạt kết quả cao, ghế massage toàn thân được cho là một thiết bị hỗ trợ rất tốt. Bệnh tai biến là gì? Tai biến mạch máu não hay còn gọi ngắn gọn là tai biến là một căn bệnh nguy hiểm, là mối nguy có thể lấy đi sinh mạng của bất cứ ai, đặc biệt là người già. Nguyên nhân dẫn đến tai biến chính là tác hay vỡ mạch máu não và bệnh thường gây nên tỉ lệ tử vong rất cao. Ở người cao tuổi, khí huyết không lưu thông nên tuần hoàn máu kém, lại thường mắc các chứng bênh huyết áp cao từ trước đó nên mạch vành rất yếu, vì vậy nên dễ mắc phải nguy cơ đột tử cao. Để hồi phục được sau khi bị tai biến, người bệnh cần phải tuân theo tư vấn của bác sĩ chuyên khoa và huấn luyện viên phục hồi chức năng để lựa chọn một phương thức tập luyện phù hợp với thể trạng với hi vọng sẽ phục hồi được các chức nă

Nơi bán ghế mát xa ngoại nhập ở Hà Nội

Có một thực tế có thể dễ dàng nhận thấy là tại các địa điểm bán ghế mát xa ngoại nhập ở Hà Nội và những thành phố lớn thường thu hút rất đông người đến tham quan, trải nghiệm sản phẩm. Nhiều người không ngần ngại trang bị cho bản thân và gia đình 1 chiếc ghế mát xa để tiện sử dụng khi có nhu cầu. Trong nội dung dưới đây Okasa sẽ cùng các bạn tìm hiểu một số thông tin: Tại sao người Việt Nam yêu thích tẩm quất massage? Thị trường ghế mát xa ngoại nhập ở Việt Nam như thế nào? Nơi bán ghế mát xa ngoại nhập ở Hà Nội? Cũng như các sản phẩm ghế mát xa ngoại nhập giá tốt… Hy vọng các thông tin hữu ích này sẽ giúp bạn tìm được 1 chiếc ghế mát xa phù hợp nhé. Tại sao người Việt Nam lại yêu thích tẩm quất — massage? Cũng như ngứa thì gãi, xoa bóp là bản năng của con người: Đau răng thì xoa má, đau chân thì xoa chân, đau lưng thì xoa bóp ở lưng. Từ những động tác đơn giản ban đầu, trải qua nhiều thế kỉ xây dựng và phát triển, tẩm quất đã trở thành một phương pháp trị liệu với hệ thống

Cách chọn mua ghế massage phù hợp và có chất lượng tốt

Hiện nay, sự xuất hiện tràn lan của các cửa hàng hay các hãng ghế massage lớn nhỏ khác nhau tràn ngập thị trường, để mua được một chiếc ghế mát xa chất lượng chính hãng lại càng ngày càng khó khăn hơn. Một điều nữa mà chúng ta luôn quan tâm đó là nguồn gốc xuất xứ của các sản phẩm ghế mát xa. “Hàng tàu” là từ mà chúng ta hay dùng để gọi đồ giả của Trung Quốc, đây là các sản phẩm được làm giả và bán với giá rất rẻ làm mờ mắt người tiêu dùng, nhưng bên cạnh đó thì các bạn cũng nên biết một điều là hàng nội địa mà ở đây là các chiếc ghế mát xa nội địa Trung Quốc cũng chất lượng không kém dù không thể so sánh với ghế massage Nhật Bản được, vì dù gì đây cũng là cái nôi của chiếc ghế massage đầu tiên trên thế giới mà. Khi ý thức về sức khỏe đời sống được nâng cao thì việc con người tìm tới các thiết bị chăm sóc sức khỏe như ghế massage là điều tất yếu. Ghế