Chuyển đến nội dung chính

Đau hạ sườn trái phía sau lưng

Hầu hết mỗi người chúng ta đều phải đối mặt với tình trạng đau thắt vùng lưng ít nhất một lần trong đời. Đau hạ sườn là triệu chứng đôi khi các bạn hay gặp nhất. Vậy khi bị đau hạ sườn trái phía sau lưng do là do đâu và phải làm như thế nào khi gặp tình trạng này. Mời bạn đọc theo dõi ngay bài viết dưới đây.

Nguyên nhân gây đau hạ sườn trái phía sau lưng

Nếu không phải do bị chấn thương gây ra thì các bạn có thể đau mắc phải một trong những căn bệnh dưới đây:



Đau hạ sườn trái phía sau lưng do thoái vị đĩa đệm

Theo những đánh y học thì đến 100% người bị bệnh thoát vị đĩa đệm ở cột sống lưng có các biểu hiện đau rõ rệt ở ngay vùng mạng sườn trái phía sau lưng. Điều này là do những đĩa đệm khi bị thoái hóa hay trệch hoặc lồi sẽ chèn vào những rễ dây thần kinh nên đau hạ sườn trái phía sau lưng. Cơn đau có thể sẽ bị ảnh hưởng bởi hiện tượng đĩa đệm xảy ra cọ xát, thiếu nhân nhầy và khô khớp.

Đau hạ sườn trái phía sau lưng do dây thần kinh liên sườn

Dây thần kinh liên sườn với xuất phát ngay từ vùng bả vai chạy xuống thắt lưng rồi đi qua sườn và xuống mông. Nó khác hoàn toàn với những dây thần kinh tọa được chạy dọc từ thắt lưng đến xuống mông qua đùi và xuống bàn chân. Do đó, nếu các bạn xuất hiện tình trạng đau dây thần liên sườn thì sẽ gặp ngay triệu chứng đau hạ sườn trái phía sau lưng.

Đau hạ sườn trái phía sau lưng do dây thần kinh tọa



Các rễ dây thần kinh bị đốt sống hoặc đĩa đệm chèn ép gây ra tình trạng đau thần kinh tọa. Biểu hiện của chứng đau thần kinh tọa này là các cơn đau mạng sườn trái sau lưng và đau vùng hông lan dần xuống chân ở những vị trí của dây thần kinh khi đi qua.

Đau hạ sườn trái phía sau lưng do một số bệnh về thận

Những bệnh lý gây ra nhiều cơn đau nhất ở vùng phía lưng bên trái điển hình đó là triệu chứng đau hạ sườn trái phía sau lưng là do các căn bệnh xảy ra ở thận. Bệnh sỏi thận, thận hư, thận ứ nước, sỏi niệu quản,… sẽ gây ra hiện tượng đau và cơn đau thường sẽ lan man có lúc dữ dội nhưng lại rất khó phát hiện nếu như không được chuẩn đoán.

Đau hạ sườn trái phía sau lưng do bệnh đại tràng



Viêm đại tràng hay loét đại tràng với biểu hiện là các cơn đau mạng sườn trái phía sau lưng do một phần ảnh hưởng của đại tràng ở ngay vị trí bên trái gần với vùng xương sườn. Khi tình trạng viêm hay loét đại tràng gia tăng thì các cơn đau hạ sườn trái phía sau lưng sẽ khiến đau dữ dội và xuất hiện nhiều lần hơn.

Bên cạnh đó còn có những nguyên nhân gây ra tình trạng này là do một số căn bệnh liên quan khác như bệnh nhiễm trùng đường tiết niệu với biểu hiện về việc thay đổi màu sắc cũng như mùi vị của nước tiểu.
Khi bị đau hạ sườn trái phía sau lưng phải làm thế nào?

Khi xuất hiện tình trạng đau hạ sườn trái phía sau lưng thì việc đầu tiên các bạn nên đến bệnh viên để được thăm khám và chuẩn đoán chính xác nguyên nhân chính của bệnh này để các bác sĩ chuyên khoa có thể đưa ra phác đồ điều trị hiệu quả căn bệnh này.

Ngoài ra các bạn còn áp dụng những biện pháp sau đây để làm giảm cơn đau hiệu quả.

Thay đổi tư thế

Nếu cơn đau do tư thế thì việc cần làm sau đó là thay đổi tư thế ngồi và nằm sao cho hợp lý. Việc ngồi đúng một tư thế không những tốt cho sức khỏe mà còn tạo ra một tư thế ngồi đẹp cho các bạn nữa.

Chườm nóng hoặc lạnh



Để giảm đau hiệu quả thì mỗi ngày các bạn nên chườm nóng hoặc lạnh từ 2 -3 lần, ngoài ra nó còn là phương pháp hỗ trợ rất tốt điều trị đau hạ sườn trái phía sau lưng.

https://www.google.hn/url?q=https://okasa.vn/

Massage

Các nguyên cứu y học đã cho thấy rằng, những phương pháp xoa bóp và massage giúp cải thiện tình trạng đau hạ sườn trái phía sau lưng rất tốt. Đồng thời vừa giúp cho cơ thể của bạn được thư giãn và xoa tan mệt mỏi.

Các tập thể dục và yoga



Đối với những người hay bị đau nhức về xương khớp hoặc thoát vị đĩa đệm thì những bài tập thể dục và yoga luôn có tác dụng hiệu quả rất tốt giảm đau nhức. Hơn nữa, chúng còn có thể khiến lưng của bạn trở nên khỏe hơn cũng như dẻo dai hơn và tinh thần luôn được thoải mái.

Bồi bổ cho cơ thể

Nếu cơ thể các bạn suy nhược hoặc ốm yếu sẽ khiến cho các bạn thường xuyên đau nhức khi sinh hoạt việc. Các bạn nên cắt ít thuốc bắc để uống hay tẩm bổ bằng các món ăn và trái cây hoa quả có chứa nhiều loại vitamin C, D, E giúp cho cơ thể tăng sức đề kháng và xương cũng chắc khỏe.


Hy vọng với những thông tin mà mình vừa cung cấp thì các bạn đã có cái nhìn tổng quan về tình trạng đau hạ sườn trái phía sau lưng rồi nhỉ. Vì các nguyên nhân ở trên hầu hết liên quan tới các tổn thương của hệ xương khớp vì vậy các bạn nên đến trung tâm y tế để được điều trị kịp thời.

Ghế massage trong những sản phẩm chữa đau lưng hàng đầu hiện nay, chỉ cần sở hữu một chiếc chiếc ghế massage toàn thân trong nhà thì những tình trạng như đau mỏi toàn thân sẽ không thể làm phiền tới cuộc sống của bạn. Để biết thêm thông tin chi tiết về sản phẩm ghế massage Nhật Bản hãy ghé thăm trang chủ của chúng tôi.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Ghế massage toàn thân cho người bị tai biến

Bệnh tai biến ngày càng khá phổ biến ở người cao tuổi. Người bệnh tai biến khả năng phục hồi rất cao nếu có những bện pháp trị liệu kiên trì và đúng cách. Để giúp cho việc phục hồi chức năng cơ thể sau tai biến đạt kết quả cao, ghế massage toàn thân được cho là một thiết bị hỗ trợ rất tốt. Bệnh tai biến là gì? Tai biến mạch máu não hay còn gọi ngắn gọn là tai biến là một căn bệnh nguy hiểm, là mối nguy có thể lấy đi sinh mạng của bất cứ ai, đặc biệt là người già. Nguyên nhân dẫn đến tai biến chính là tác hay vỡ mạch máu não và bệnh thường gây nên tỉ lệ tử vong rất cao. Ở người cao tuổi, khí huyết không lưu thông nên tuần hoàn máu kém, lại thường mắc các chứng bênh huyết áp cao từ trước đó nên mạch vành rất yếu, vì vậy nên dễ mắc phải nguy cơ đột tử cao. Để hồi phục được sau khi bị tai biến, người bệnh cần phải tuân theo tư vấn của bác sĩ chuyên khoa và huấn luyện viên phục hồi chức năng để lựa chọn một phương thức tập luyện phù hợp với thể trạng với hi vọng sẽ phục hồi được các chức nă

Nơi bán ghế mát xa ngoại nhập ở Hà Nội

Có một thực tế có thể dễ dàng nhận thấy là tại các địa điểm bán ghế mát xa ngoại nhập ở Hà Nội và những thành phố lớn thường thu hút rất đông người đến tham quan, trải nghiệm sản phẩm. Nhiều người không ngần ngại trang bị cho bản thân và gia đình 1 chiếc ghế mát xa để tiện sử dụng khi có nhu cầu. Trong nội dung dưới đây Okasa sẽ cùng các bạn tìm hiểu một số thông tin: Tại sao người Việt Nam yêu thích tẩm quất massage? Thị trường ghế mát xa ngoại nhập ở Việt Nam như thế nào? Nơi bán ghế mát xa ngoại nhập ở Hà Nội? Cũng như các sản phẩm ghế mát xa ngoại nhập giá tốt… Hy vọng các thông tin hữu ích này sẽ giúp bạn tìm được 1 chiếc ghế mát xa phù hợp nhé. Tại sao người Việt Nam lại yêu thích tẩm quất — massage? Cũng như ngứa thì gãi, xoa bóp là bản năng của con người: Đau răng thì xoa má, đau chân thì xoa chân, đau lưng thì xoa bóp ở lưng. Từ những động tác đơn giản ban đầu, trải qua nhiều thế kỉ xây dựng và phát triển, tẩm quất đã trở thành một phương pháp trị liệu với hệ thống

Cách chọn mua ghế massage phù hợp và có chất lượng tốt

Hiện nay, sự xuất hiện tràn lan của các cửa hàng hay các hãng ghế massage lớn nhỏ khác nhau tràn ngập thị trường, để mua được một chiếc ghế mát xa chất lượng chính hãng lại càng ngày càng khó khăn hơn. Một điều nữa mà chúng ta luôn quan tâm đó là nguồn gốc xuất xứ của các sản phẩm ghế mát xa. “Hàng tàu” là từ mà chúng ta hay dùng để gọi đồ giả của Trung Quốc, đây là các sản phẩm được làm giả và bán với giá rất rẻ làm mờ mắt người tiêu dùng, nhưng bên cạnh đó thì các bạn cũng nên biết một điều là hàng nội địa mà ở đây là các chiếc ghế mát xa nội địa Trung Quốc cũng chất lượng không kém dù không thể so sánh với ghế massage Nhật Bản được, vì dù gì đây cũng là cái nôi của chiếc ghế massage đầu tiên trên thế giới mà. Khi ý thức về sức khỏe đời sống được nâng cao thì việc con người tìm tới các thiết bị chăm sóc sức khỏe như ghế massage là điều tất yếu. Ghế